OCEANMANIA - SỰ HỘI TỤ CỦA NHỮNG TUYỆT TÁC TRUYỀN THỐNG TRONG LÒNG ĐẠI DƯƠNG

Bằng con mắt nghệ thuật sắc sảo của Hanoia, những chất liệu lâu đời như được hồi sinh dưới một hình thức vô cùng mới mẻ, đem đến làn sóng tươi mát cho cuộc dạo chơi trên biển đầy thi vị mang tên OCEANMANIA

Làn sóng tràn đầy cảm hứng từ biển xanh

Từ trước tới nay, Hanoia vẫn luôn miệt mài trên con đường phát huy tính bền vững và những giá trị cao quý của nét văn hóa mỹ nghệ lâu đời. Với OCEANMANIA, sự ứng dụng sáng tạo từ sắc đen huyền bí của vải Lãnh Mỹ A, chất liệu sơn mài và cả kỹ thuật thủ công truyền thống một lần nữa được thể hiện qua những thiết kế trang nhã mà tinh tế, góp phần tôn vinh những đường nét thanh thoát trên cơ thể người phụ nữ.

Đắm mình trong không gian sóng nước mênh mông của đại dương xanh, họ như được tự do giải phóng tinh thần khỏe khoắn, trẻ trung và đầy phóng khoáng của mình.

Mãi còn, một giá trị thẩm mỹ ngàn đời của Lãnh Mỹ A

Từ trước tới nay, Lãnh Mỹ A vẫn luôn là lựa chọn hàng đầu trong những thiết kế của Hanoia. Không hoa mỹ hay cầu kỳ, chỉ với một màu đen đầy mê hoặc nhuộm từ trái mặc nưa, tấm lụa xứ Tân Châu khi được phối hợp hài hòa với các kỹ thuật dệt, đan thủ công vẫn có thể truyền tải trọn vẹn những vẻ đẹp nguyên sơ nhất của biển rộng.

Trong những bộ cánh của OCEANMANIA, từng thao tác cắt may, xếp ly đều được làm cẩn thận bằng tay, nhằm giữ nguyên những giá trị tinh túy phảng phất trên tấm Lãnh. Sự tận tâm của mỗi nhà nghệ nhân đều được cô đọng trong từng dải lụa, xuất hiện khéo léo trên những chi tiết nhỏ nhất từ chiếc quai áo, nút thắt đến lớp ly đều đặn nhằm tô điểm cho vẻ nhẹ nhàng, nên thơ của bộ trang phục. 

Chẳng những thế, Hanoia còn muốn mượn Lãnh Mỹ A và ngôn ngữ thời trang để họa lại một hình thái khác của biển cả. Từng đường nét bóng bẩy trên loạt thiết kế mang tính đương đại đã tái hiện hình ảnh cơn sóng về đêm huyền bí, uốn lượn nhẹ nhàng trên làn da người mặc. Ẩn mình dưới những nét vẽ hiện đại, mới lạ của các nhà thiết kế, Lãnh vẫn sở hữu một sức hút quyến rũ vạn người mê mà không loại vải nào có thể truyền tải được. Hệt như bờ biển lấp lánh ánh sao đêm, người con gái khi khoác trên mình bộ trang phục từ OCEANMANIA cũng vậy, họ bí ẩn, yêu kiều mà vẫn đoan trang, nhã nhặn vô cùng. 

Kỹ nghệ thủ công – điểm nhấn tinh xảo trong lòng đại dương xanh 

Bằng đôi bàn tay thoăn thoát mà điêu luyện của những nghệ nhân lành nghề, BST không chỉ mang tới xu hướng trang phục cao cấp mà còn trình làng những thiết kế phụ kiện bắt mắt với họa tiết sơn mài làm điểm nhấn, tạo cho nàng vẻ ngoài ấn tượng thu hút mọi ánh nhìn.

Ấy vậy mà từ bao đời nay, việc chế tác một tác phẩm sơn mài chất lượng vẫn luôn đòi hỏi sự tập trung cao độ và tay nghề thành thục bậc thầy. Phải trải qua hàng loạt lớp sơn hom, lót tinh vi cho đến quy trình chạm khắc, phủ bóng cầu kỳ mới có thể nêu bật được nét đẹp hoài cổ mà chất liệu ngàn năm tuổi ấy muốn gửi đến cho OCEANMANIA. Khi thì tượng trưng cho mảnh vỏ sò trên bãi cát trắng, khi thì tái hiện hình ảnh chiếc mai rùa lướt nhẹ trong làn nước xanh, nét mộc mạc đặc trưng của sơn mài liên tục được biến hóa đa dạng dưới sự tỉ mỉ, cần cù của người thợ thủ công

Chính sự biến chuyển ấy đã trở thành nét cuốn hút lạ thường cho mỗi kiệt tác sơn mài trứ danh làm nên thương hiệu Hanoia. Nổi bật giữa dòng chảy sơn mài của OCEANMANIA là túi Mai và túi Triều, với mỗi sản phẩm là một diện mạo khác lạ của hiệu ứng đặc biệt này.

Chiếc túi Mai được coi như một thể nghiệm sơn mài đột phá với ba phiên bản màu khác nhau: một màu be sang trọng, một sắc đen huyền ảo và một nước sơn đỏ bùng cháy, tất cả đều giúp cho mỗi lớp lá bạc, lan màu được khoe trọn vẻ đẹp độc đáo của mình. Cũng vì lẽ đó mà mỗi hoa văn được khắc tay trên bề mặt sản phẩm chính là biểu trưng cho sự nở rộ đầy ngẫu hứng của nghệ thuật sơn mài.

Chiếc túi Mai được coi như một thể nghiệm sơn mài đột phá với ba phiên bản màu khác nhau: một màu be sang trọng, một sắc đen huyền ảo và một nước sơn đỏ bùng cháy, tất cả đều giúp cho mỗi lớp lá bạc, lan màu được khoe trọn vẻ đẹp độc đáo của mình. Cũng vì lẽ đó mà mỗi hoa văn được khắc tay trên bề mặt sản phẩm chính là biểu trưng cho sự nở rộ đầy ngẫu hứng của nghệ thuật sơn mài. Còn chiếc túi Triều xuất hiện như một biến thể khác. Được may thủ công từ chất liệu da cừu điểm xuyết chút nhũ vàng lấp loáng, chiếc túi bộc lộ một thoáng sơn mài trong dáng hình giản dị, nữ tính hơn của biển. Với thiết kế nhỏ gọn mà vô cùng sang trọng, cả hai chiếc túi như lấy ngòi bút sơn mài để vẽ lại một bức họa đại dương đa sắc thái, dạt dào sức sống.

Với mong muốn gắn liền những bản sắc văn hóa lâu đời, mỗi người thợ lành nghề của Hanoia đều mang tâm thế đề cao tinh thần tự do, phóng khoáng của biển, tạo không gian cởi mở cho các giá trị thủ công truyền thống hiện hữu trên từng xu hướng hiện đại.

Khoác trên mình những thiết kế từ BST OCEANMANIA, người phụ nữ của Hanoia càng thêm phần duyên dáng, uyển chuyển tựa như những con sóng trong lòng biển cả. Mùa hè ấy, Hanoia đã hòa cùng đại dương để nói thay lời nhịp sóng vỗ, đó chính là lời ngợi ca cho vẻ đẹp mềm mại, kiêu kỳ của những chất liệu xưa.